Cho dù bạn không hài lòng với bao bì hiện tại của mình, đã sử dụng nó quá lâu hoặc chỉ muốn tạo ra thứ gì đó đặc biệt cho một dịp nào đó, thì đây là một số mẹo để giúp bạn trong quá trình thiết kế lại.
Nhưng đợi đã! Trước khi có thể đi sâu vào các phương pháp đóng gói khác nhau, chúng ta cần trả lời một số câu hỏi…
- Bạn đang cung cấp sản phẩm nào?
- Sản phẩm bạn đang cung cấp lớn đến mức nào? Nó được làm bằng chất liệu gì? Nó là một phần của một bộ hoặc được bán riêng? Nó cần bao nhiêu lớp bao bì? Nó có dễ vỡ không?
- Đây là những câu hỏi quan trọng nhất vì nó quyết định loại bao bì nào bạn sẽ cần để bảo vệ các mặt hàng của mình
- Người tiêu dùng mục tiêu là ai?
- Bạn đang tiếp cận một loại khách hàng cụ thể hay chỉ là công chúng? Họ là trẻ em hay người lớn? Các cá nhân từ tất cả các nhóm thu nhập hoặc những người có thu nhập khả dụng nhiều hơn hầu hết?
- Bao bì của bạn nên thu hút nhân khẩu học của bạn. Việc xác định thị trường của bạn sẽ đi một dặm trong quá trình thiết kế lại. Nó giúp xác định màu sắc và văn bản bạn nên sử dụng, cũng như các phụ kiện.
- Loại hình vận chuyển nào mà sản phẩm của bạn phải chịu đựng?
- Nó sẽ có sẵn để mua trong cửa hàng hoặc trực tuyến?
- Bạn cần cân nhắc xem nó sẽ tiếp xúc với những sản phẩm tiềm năng nào trong hành trình đến ngôi nhà mới. Bạn có thể không cần nhiều lớp đóng gói nếu bạn biết đường đi đến đích cuối cùng là một con đường ngắn. Tuy nhiên, nếu sản phẩm đang được vận chuyển quốc tế, bạn nên xem xét một hộp bưu phẩm hoặc một thứ gì đó có cấu trúc hơn để đảm bảo an toàn cho sản phẩm của bạn.

1. Đánh giá các vấn đề với thiết kế bao bì hiện tại
Vì vậy, nếu bạn đang đọc bài viết này thì rất có thể bạn không hài lòng với một số khía cạnh của bao bì hiện tại của bạn. Để tạo ra bao bì tốt hơn, trước tiên bạn phải xác định được điều gì sai với nó.
Bạn nên tập trung vào một số thuộc tính chính: chức năng, màu sắc, kích thước văn bản, đồ họa, kích thước và độ mạnh.
Bao bì có nhiều mục đích, nhưng quan trọng nhất là nó phải bảo vệ và xác định đúng các chất bên trong. Nếu sản phẩm của bạn dễ bị hư hỏng, thì bạn có thể muốn giải quyết vấn đề về độ bền của vật liệu khi thiết kế lại.
Tương tự như vậy, nếu sản phẩm của bạn bị lạc giữa các mặt hàng cạnh tranh trong một cửa hàng, bạn nên xem xét việc cải tiến thiết kế đồ họa của mình. Độ tuổi của thị trường mục tiêu của bạn là một yếu tố rất lớn trong việc xác định hình ảnh – văn bản có đủ lớn để người lớn tuổi đọc không? bản in có đủ hấp dẫn và nhiều màu sắc để thu hút sự chú ý của trẻ em không?
Một số vấn đề có thể dễ dàng được xác định, nhưng một số vấn đề có thể khó nhận biết hơn một chút. Nếu bao bì sản phẩm của bạn dễ bị rách hoặc cong, thì chất liệu rõ ràng là một vấn đề cần quan tâm. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi không có gì sai về cấu trúc với bao bì của bạn?
Các chuyên gia đóng gói tùy chỉnh của chúng tôi có thể giúp bạn giải thích tất cả các vấn đề với thiết kế hiện tại của bạn và hợp tác chặt chẽ với bạn để khắc phục tất cả!
2. Xác định mục đích sử dụng chính của sản phẩm và bao bì của bạn
Phát huy thế mạnh của bạn để tạo lợi thế cho bạn!
Nếu bạn có thể tìm ra cách để kết hợp bao bì và sản phẩm của mình hoạt động liền mạch với nhau thì bạn được đảm bảo sẽ thành công khi thiết kế lại hộp hoặc túi của mình.
Ví dụ , sản phẩm của bạn có phải là mặt hàng chống thấm nước không? Gói nó trong một sản phẩm không thấm nước. Hướng điểm về sản phẩm của bạn về nhà và đảm bảo thu hút sự chú ý của khách hàng!
Điều cuối cùng bạn muốn là một thứ hoàn toàn không liên quan đến sản phẩm của bạn về mọi mặt. Bao bì phải bổ sung cho các mặt hàng của bạn một cách hoàn hảo, không bị phân tâm bởi nó.
3. Tạo và sửa đổi nội dung
Chúng tôi luôn khuyên bạn nên có một ý tưởng chung về thông tin bạn muốn trên thành phần của mình. Bao bì hiện tại của bạn có đủ thông tin không? Hay nó vẫn khiến người tiêu dùng của bạn cần thêm thông tin chi tiết?
Nếu bạn tự tin rằng mình có tất cả thông tin quan trọng, nhưng khách hàng vẫn có vẻ bối rối, bạn nên cân nhắc diễn đạt lại một số nội dung của mình. Bạn luôn có thể thêm các từ hợp thời trang tùy thuộc vào nhân khẩu học của mình hoặc làm cho nó bao hàm hơn!
Ở đầu bên kia của quang phổ, bạn có thể có quá nhiều thông tin. Đôi khi, ít hơn là nhiều hơn và bạn chỉ cần những thứ cần thiết tùy thuộc vào kích thước bao bì.
Nếu bạn không nói được lời nào (xem chúng tôi đã làm gì ở đó), chúng tôi có một người sáng tạo nội dung tại nhà để giúp bạn đáp ứng nhu cầu của bạn!
4. Nghiên cứu xu hướng và thị trường bao bì hiện tại
Bao bì có thể trở nên lỗi thời dựa trên xu hướng đóng gói hiện tại. Nếu bạn đang nhắm sản phẩm vào người trẻ thì đây là một bước quan trọng.
Xu hướng bao bì luôn thay đổi, vì vậy nếu bạn quyết định đi theo con đường thời thượng, bạn có thể thấy mình thường xuyên thay đổi bao bì. Đây là một ranh giới phức tạp mà bạn không muốn vượt qua vì bạn muốn duy trì sự phù hợp trong khi xây dựng thương hiệu của mình.
Nếu bạn có ý tưởng hoặc hướng đi chung mà bạn muốn hướng tới, chúng tôi có thể thực hiện phần còn lại . Công việc của chúng tôi là biết loại bao bì nào sẽ tốt nhất cho sản phẩm của bạn, nhưng chúng tôi muốn duy trì sự nhất quán với thương hiệu của bạn.
5. Làm cho nó độc quyền
Ai không muốn những gì họ không thể có?
Điều này liên quan cụ thể đến bao bì ngày lễ. Những ngày nghỉ lễ là cơ hội hoàn hảo để thúc đẩy hoạt động tiếp thị của bạn thành công và sử dụng bao bì của bạn để kể một câu chuyện.
Bằng cách tạo bao bì phiên bản giới hạn, bạn đang cung cấp trải nghiệm độc đáo. Người tiêu dùng trở nên hào hứng khi họ nhìn thấy một thứ gì đó mới và điều gì sẽ khuyến khích họ mua hàng hơn là biết nó chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian cụ thể?
Thêm các phụ kiện như ruy băng, băng dính hoặc nơ tùy chỉnh để bao bì của bạn giống như một món quà được gói. Điều này sẽ chỉ khuyến khích khách hàng của bạn mua hàng vì nó giúp họ tiết kiệm thêm công sức trong một mùa quà tặng!
Hãy nghĩ đến Coca Cola và tất cả các sản phẩm dành cho kỳ nghỉ của họ. Bao bì của họ làm nổi bật sản phẩm của họ một cách hoàn hảo, mang đến mùa lễ hội trọn vẹn.

6. Làm việc với Công TY TNHH NAPACO VIỆT NAM
Thiết kế lại bao bì của bạn là một công việc lớn và chúng tôi sẽ không muốn bạn thực hiện nó một mình! Tại NAPACO, chúng tôi xử lý bất cứ điều gì bạn mong muốn
Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nếu bạn đang xem xét cải tiến sản phẩm của mình, bạn sẽ không hối tiếc.
📞 Hỗ trợ tư vấn: 0971 563 668 | Email: sales@napaco.com.vn