Có nhiều yếu tố cần xem xét khi bạn chuẩn bị đưa một sản phẩm ra thị trường. Một trong những cân nhắc quan trọng nhất mà một thương hiệu phải thực hiện là bao bì ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng như thế nào. Bao bì sản phẩm có thể có tác động đáng kể đến xu hướng mua hàng của người tiêu dùng, cho dù họ có biết về nó hay không.

Bao bì ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng như thế nào
Bao bì ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng như thế nào

Thu hút sự chú ý

Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, đặc biệt là khi nói đến bao bì sản phẩm. Cho dù có ý thức hay không, bao bì của sản phẩm có thể có tác động đáng kể đến mối liên hệ cảm xúc của người tiêu dùng với sản phẩm. Cả màu sắc và chất lượng đều quan trọng khi nói đến ấn tượng đầu tiên. Ví dụ, màu sắc có thể thu hút người tiêu dùng đến một sản phẩm cụ thể. Màu sáng, chẳng hạn như vàng và đỏ, là những yếu tố thu hút sự chú ý ngay lập tức. Theo tâm lý học màu sắc, một số màu sắc nhất định cũng có thể gợi lên những cảm xúc cụ thể và chúng có thể giúp củng cố bản sắc thương hiệu của bạn.

Tăng sự tin tưởng vào chất lượng sản phẩm

Khả năng hiển thị cũng quan trọng không kém khi nói đến ấn tượng đầu tiên. Ví dụ, bao bì nhựa trong suốt chất lượng cao có thể làm tăng đáng kể sức hấp dẫn của sản phẩm trên kệ, vì nó cho phép sản phẩm hiển thị cao hơn. Khi những chiếc hộp trong suốt được trang trí với những thiết kế đẹp mắt, những chiếc hộp trong suốt này được người tiêu dùng xem là không chỉ thiết thực mà còn hấp dẫn. Tính cố định, theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Clemson, các gói nhựa có khả năng thu hút ánh nhìn của người mua hàng cao hơn 675% so với hộp đựng bằng bìa cứng. Thiết kế đẹp mắt của bao bì và hộp rõ ràng đã tạo nên sự sang trọng và uy tín cho người tiêu dùng, giúp sản phẩm nổi bật giữa các kệ hàng bán lẻ đông đúc. Hộp và bao bì bằng nhựa trong chất lượng cao cũng cho phép người tiêu dùng nhìn đúng sản phẩm chất lượng cao bên trong. Khả năng nhìn thấy đúng sản phẩm cho phép người tiêu dùng đặt niềm tin nhiều hơn vào thương hiệu và khiến họ tin tưởng rằng sản phẩm sẽ hoạt động chính xác như dự định.

Tăng sự nhận diện thương hiệu

Khi bạn xem xét cách đóng gói ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng, điều quan trọng là phải hiểu nó tác động như thế nào đến lòng trung thành với thương hiệu. Bao bì cho sản phẩm của bạn phải bổ sung cho hình ảnh của công ty bạn và người tiêu dùng sẽ ngay lập tức nhận ra nó. Những thay đổi thường xuyên đối với bao bì sản phẩm của bạn có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng hoặc khiến họ rời xa thương hiệu của bạn. Nếu bạn duy trì bao bì nhất quán, bạn có thể nuôi dưỡng nhiều người tiêu dùng trung thành hơn. Điều này không có nghĩa là bạn không bao giờ được thay đổi bao bì sản phẩm của mình. Thay vào đó, khi bạn thay đổi bao bì của một sản phẩm, hãy đảm bảo rằng nó vẫn đúng với phong cách và hình ảnh của thương hiệu; bạn muốn cả khách hàng lâu năm và khách hàng mới dễ dàng nhận ra sản phẩm là của bạn.

Tăng sự phấn khích, tò mò.

Sự mong đợi khi mở một sản phẩm mới mua tương tự như cảm giác mà mọi người có được khi mở quà. Bao bì sản phẩm đặc biệt là một cách tuyệt vời để xây dựng sự mong đợi và hứng thú của người tiêu dùng đối với sản phẩm và thậm chí nó có thể giúp tăng doanh số bán hàng. Mặc dù điều bí ẩn mà bạn nhận được với một món quà là điều thú vị, nhưng người tiêu dùng thường thích biết những gì họ sẽ nhận được trước khi mua hàng. Bao bì hộp nhựa trong suốt là một cách tuyệt vời để người tiêu dùng xem sản phẩm trước khi mua và vẫn tạo ra sự mong đợi. Khi người tiêu dùng có thể xem sản phẩm đúng cách, họ có thể hình dung tốt hơn về việc sử dụng sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nếu một người tiêu dùng có thể nhìn thấy họ đang sử dụng một sản phẩm, thì sự phấn khích đi kèm với việc mở một gói hàng sẽ đến với họ ngay từ khi họ mua sản phẩm đó.

📞 Hỗ trợ tư vấn: 0971 563 668 | Email: sales@napaco.com.vn

0971563668