Mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng liên tục thay đổi. Khi các sản phẩm mới và sáng tạo phát triển, các phương pháp được sử dụng để đóng gói các sản phẩm này cũng vậy. Trong suốt quá trình lịch sử loài người, có nhiều cách để đóng gói sản phẩm, và mỗi cách là một sự đổi mới trong thời gian riêng của nó. Trong suốt quá trình phát triển và lịch sử của bao bì sản phẩm, một điều vẫn không thay đổi: sự tập trung vào người tiêu dùng.

Su phat trien va lich su cua bao bi san pham

Bao bì sản phẩm ban đầu

Trước khi sản xuất hàng loạt, bao bì sản phẩm chủ yếu bao gồm các vật dụng tự nhiên và thủ công nhằm mục đích sử dụng lâu dài. Ví dụ, những chiếc bình bằng đất sét và gốm khá phổ biến do độ bền của chúng. Tuy nhiên, những vật liệu này khá nặng, và những vật liệu đóng gói cải tiến, nhẹ hơn đã được tung ra thị trường. Trong suốt những năm 1800 và 1900, sắt tây ngày càng trở nên phổ biến trong việc đóng gói các sản phẩm nhỏ hoặc dễ hư hỏng, chẳng hạn như thuốc lá và thực phẩm. Đồ hộp được sử dụng để cung cấp thực phẩm cho binh lính trong thời kỳ chiến tranh và nhanh chóng được mở rộng để tiếp cận nhiều đối tượng người tiêu dùng hơn.

Bao bì sản phẩm ngày nay

Lịch sử của bao bì sản phẩm tiếp tục phát triển. Khi người tiêu dùng quan tâm hơn đến tính an toàn của sản phẩm, bao bì cho các sản phẩm này cũng phải thích ứng. Sản phẩm hiện được đóng gói với niêm phong và khóa để đảm bảo sản phẩm không bị giả mạo. Để nâng cao hơn nữa vấn đề an toàn thực phẩm, nhiều sản phẩm hiện nay sử dụng bao bì hộp nhựa trong . Bao bì này cho phép người tiêu dùng xem đúng sản phẩm trước khi mua, vì vậy họ có thể đảm bảo sản phẩm không bị giả mạo và sẽ hoạt động bình thường sau khi ra khỏi bao bì. Bao bì nhựa trong không chỉ cải thiện an toàn thực phẩm, mà nhựa hiện đại còn bền hơn giấy, vì vậy nó còn bảo vệ tính toàn vẹn của sản phẩm. Bao bì nhựa, cùng với sự phát triển của các hình thức bao bì khác, cho phép cải thiện hiệu suất, chức năng và độ bền của bao bì.

Hộp nhựa trong cũng giúp xây dựng niềm tin vào thương hiệu và sản phẩm, vì khách hàng có thể nhìn thấy rõ sản phẩm trước khi mua. Về mặt này, bao bì nhựa trong vừa bảo vệ sản phẩm vừa cung cấp một hình thức tiếp thị tuyệt vời. Thay vì đánh giá sản phẩm chỉ dựa trên sự hấp dẫn và thiết kế của bao bì, thay vào đó, người tiêu dùng có thể mua hàng dựa trên chất lượng thực tế của sản phẩm. Với bao bì và hộp nhựa trong, người tiêu dùng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được trước khi mua hàng, điều này có thể dẫn đến sự hài lòng của khách hàng nói chung. Do đó, sự hài lòng của khách hàng tăng lên dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn và sự trung thành với thương hiệu của khách hàng được cải thiện.

📞 Hỗ trợ tư vấn: 0971 563 668 | Email: sales@napaco.com.vn

0971563668